* Welcome To My Blog * Chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm Blog Quang Thứ *


Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Bạn đọc cảm nhận bài thơ NÓI VỚI EM.



HUỲNH XUÂN SƠN

             Cảm nhận về bài thơ NÓI VỚI EM
                        của Trương Quang Thứ

    Tôi chưa có may mắn gặp nhà thơ Trương Quang Thứ. Nhưng rất mến mộ anh  qua chặng đường suốt 40 năm sáng tác thơ cùng biết bao nhiêu tác phẩm ra đời! Tôi chưa thể đọc hết chúng, nhưng với hơn ba chục tác phẩm đăng trên trang cá nhân thì tôi đã đọc hết, Tôi không chỉ đọc với tình cảm của một bạn đọc yêu thơ
không thôi. Tôi còn  đọc bằng sự tìm tòi và học hỏi.Tôi nhận thấy tràn ngập trong thơ anh là những cảm xúc chân thành, xuất phát từ một trái tim đa cảm yếu mềm  ẩn nấp trong vỏ bọc lý trí cằn khô, chỉ chờ có dịp là bùng phát dữ dội.
    Thơ của nhà thơ Trương Quang Thứ không sử dụng quá nhiều kỹ thuật. Nhưng ngôn từ thì luôn được trau chuốt chọn lọc cẩn thận kỹ lưỡng, trước khi đặt vào khuôn khổ câu chữ và xúc cảm thơ ca thăng hoa.
    Trong dòng thơ mà tôi đã đọc và cảm nhận. Có một bài thơ, mà mới đọc qua thôi, tôi ngỡ tác giả là một ai khác chứ không phải là anh. Bài thơ này, kỹ thuật và sự trau chuốt ngôn từ, của một người gần 40 năm làm thơ được đặt sau yếu tố tình thơ. Hay nói cách khác là ngôn từ mộc mạc được sử dụng làm nổi bật lên tình cảm của người viết muốn gửi gắm vào nội dung. Bài thơ tôi muốn nói đó là:

NÓI VỚI EM

Đời mình nhiều trái ngang cay cực
In trong em dấu mệt mỏi hằn sâu
Bởi tại anh một phần - anh biết
Nên bây giờ vẫn mang một niềm đau.

Mái tóc em sợi nào vừa thốt bạc
Trắng mòn đêm bởi niềm nỗi riêng tư
Em mệt mỏi, tổn thương, đau khổ
Có thể nào anh tạ lỗi bằng thơ?

Suốt chặng dài em bên anh phụng sự
Bằng niềm tin bằng tất cả thương yêu
Bỗng một ngày trái trời trở gió
Em sững sờ tim lặng hóa phong rêu!...

 Anh biết em chịu tủi hờn cay đắng
Thay giờ đây đáng được hưởng ngọt bùi
Anh có lỗi vô cùng! giá đời mình đánh đổi
Dành cho em ánh mắt nụ cười vui.

Em cứ trách anh nhiều đi nữa
Để anh hiểu thêm đời và sống tốt hơn
Đời dẫu muộn vẫn đang chờ phía trước
Anh nhặt nắng về làm ấm lại hoàng hôn
             ( Trương Quang Thứ)

     Không biết rằng Anh của Tác giả sẽ nói gì với Em trong NÓI VỚI EM đây? Thắc mắc này tôi thực sự muốn đi tìm câu trả lời!
     Nói Với Em được mở đầu bằng:
    Đời mình nhiều trái ngang cay cực
    In trong em dấu mệt mỏi hằn sâu
    Bởi tại anh một phần – anh biết
    Nên bây giờ vẫn mang một niềm đau!
    Chẳng cần phải đào bới tìm ý tứ đâu xa, anh đã nói ngay, nói liền về cuộc đời của hai nhân vật chính là Anh và Em . Hai người cũng là đại diện cho một thế hệ sinh ra trong chiến tranh. Lớn lên, trưởng thành trong thời chuyển giao giữa hai cuộc chiến và vật lộn với cuộc sống khó khăn thời bao cấp.
Với những người cùng thế hệ anh, dù trực tiếp hay không trực tiếp tham gia cầm súng trong chiến tranh . Họ đều nếm trải “trái ngang, cay cực”. “Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh”. Ở đây “Dấu mệt mỏi hằn sâu” nơi Em là “Bởi tại anh một phần…” . Không rõ tại sao anh lại có ý nghĩ ấy. Chỉ thấy tác giả viết: “Anh biết…” . Cho đến lúc này sau nhiều năm đầu ấp tay gối , san sẻ vui buồn. Anh vẫn canh cánh trong lòng “một niềm đau”.
    Anh còn muốn nói chắc chắn rất nhiều điều chứ đâu chỉ có vậy. Ta hãy lắng lòng lại nghe điều anh muốn nói tiếp:
    Mái tóc em sợi nào vừa thốt bạc
    Trắng mòn đêm bởi niềm nỗi riêng tư
    Em mệt mỏi, tổn thương, đau khổ
    Có thể nào anh tạ lỗi bằng thơ?
    Quả thật tôi đã phải dừng lại một lúc lâu với khổ thơ này. Dẫu những câu từ tác giả dùng thật mộc mạc, giản dị như chính những điều mà nhân vật Anh  muốn nói!
    Tóc phai theo năm tháng là qui luật biến thiên của cuộc sống, dù muốn hay không nó cũng sẽ đến mà! Huống chi Em của Anh đã phải “trắng mòn đêm bởi niềm nỗi riêng tư” ? Anh  nhận thấy “đêm mòn” theo nỗi niềm của người thiếu phụ bên Anh.  Anh nhận thấy “Em mệt mỏi, tổn thương” và cả “đau khổ ” nữa. Có lẽ với những cảm nhận này anh chợt giật mình nhìn lại chính bản thân . Những năm tháng qua anh để lại đấu ấn gì? có lẽ chỉ có Thơ. Nhưng thơ lại là yếu tố góp phần làm nên những “sợi nào vừa thốt bạc”. Giờ nghiệm ra điều ấy anh mới bâng khuâng tự hỏi lòng : “có thể nào anh tạ lỗi bằng thơ”.
    Tôi nghĩ, Anh tự hỏi lòng, vì tôi cảm nhận rằng có lẽ là Anh không mang thành quả này để “tạ lỗi” với Em . Vì Anh biết nó chẳng thể nào làm vơi đi những sợi tóc đã vì Anh , vì thơ mà phải “thốt bạc”. Tác giả  thật tài tình khi dùng động từ Thốt ở đây. Đọc lên ta có cảm giác chính Anh đang thảng thốt khi nhìn thấy chúng. Nếu tác giả dùng từ khác chắc hẳn không để lại dấu ấn cho tôi nhiều đến như vậy.
Nhưng với câu hỏi vì sao Anh phải tạ lỗi bằng thơ thì vẫn chưa có câu trả lời. Ta theo tác giả vào khổ thơ tiếp:
    Suốt chặng dài em bên anh phụng sự
    Bằng niềm tin, bằng tất cả thương yêu
    Bỗng một ngày trái trời trở gió
    Em sững sờ tim lặng hóa phong rêu!..
    Khổ thơ này có lẽ tác giả đã đặt nó như là một con dốc cho người tò mò như tôi hăm hở leo lên. Anh đã biết ,đã nói ra được nỗi lòng với Em.  Đã thấu hiểu rằng “suốt chặng dài Em bên Anh phụng sự”. Quan  trọng là đã cảm nhận được sự quan tâm lo lắng chăm sóc ấy “bằng tất cả yêu thương” và với “niềm tin”. Hai chữ niềm tin thật đáng quí và trân trọng biết bao!
     Rất nhiều người sống với nhau yêu thương lo lắng cả “phụng sự” nhau, nhưng họ vẫn nghi kỵ nhau. Đặc biệt khi bên họ là một “nhà thơ” với tâm hồn nhạy cảm và trái tim dễ lạc nhịp bởi nó vốn “yếu mềm”. Nhưng ở đây Em đã bên Anh bằng “niềm tin”, hà cớ gì mà “bỗng một ngày trái trời trở gió”…Trời nào? và trái gì? đã đưa cơn gió độc hay gió lạnh để cho “Em sững sờ...”  Và tại sao mà  từ cảm giác sững sờ lại đi đến “tim lặng hóa phong rêu!”..???
    Nếu chỉ cảm giác Sững sờ thôi thì thiếu gì chuyện khiến “Em sững sờ...” Một bài thơ ra đời được bạn đọc đón nhận ngoài sức tưởng tượng của Anh , hay tin con trai đậu đại học với số điểm cao, hoặc đơn giản một lứa rau bán được giá gấp nhiều lần dự tính, đều khiến chị em phụ nữ  có cảm giác Sững sờ…Nhưng sững sờ mang theo cảm giác “tim lặng …” mà còn “hóa phong rêu!” thì phải để lại câu hỏi và câu trả lời này cho riêng Anh và tác giả thôi!
    Thắc mắc chồng thêm thắc mắc, nhưng những lời Anh Nói Với Em thì vẫn đang tiếp diễn:
    Anh biết em chịu tủi hờn cay đắng
    Thay giờ đây đáng được hưởng ngọt bùi
    Anh có lỗi vô cùng! giá đời mình đánh đổi
    Dành cho em ánh mắt nụ cười vui.
    Khổ thơ chân thành hối lỗi sau khi thấy trái tim kia không những “lặng” mà còn “hóa phong rêu”. Tác giả đã để Anh Nói Với Em bằng tấm chân tình, được chuyển tải qua những câu thơ mộc mạc, nhưng thấm đẫm tình cảm, khiến cho người ngoài cuộc khi nghe còn mủi lòng, chứ nói gì đến người đối diện với Anh đang nghe.
    Không biết những lời này sau khi Em nghe thì phản ứng ra sao? Trái tim đã rộn ràng trở lại hay chưa? Nhưng với khổ kết thì đã mở ra một chiều hướng khác . Mặc cho Em đã chịu nở “nụ cười” qua “ánh mắt” hay không?
     Em cứ trách anh nhiều đi nữa
    Để anh hiểu thêm đời và sống tốt hơn
    Đời dẫu muộn vẫn đang chờ phía trước
    Anh nhặt nắng về làm ấm lại hoàng hôn...
    Một cái kết thật hoàn hảo cho một bài thơ thấm đẫm tình cảm. Với bốn câu thơ diễn tả thực tại rằng bản thân Anh thì mong muốn : “em cứ trách anh nhiều nữa đi” (có lẽ Em chỉ sững sờ rồi chết lặng mà “hóa phong rêu” trái tim thôi, chứ Em chưa hề trách móc Anh câu nào thì phải). Nếu chỉ kết bằng câu “ Để anh hiểu thêm đời và sống tốt hơn”. Thì ta chưa tin rằng trái tim đau khổ kia sẽ hết “hóa phong rêu”.
Nhưng hai câu kết đặc biệt là câu cuối “Anh nhặt nắng về làm ấm lại hoàng hôn”.
Từ ý thơ, thủ pháp dùng từ tới thông điệp muốn chuyển tải qua câu thơ đã trở lại tràn đầy chất thơ, mang hồn thơ với phép ẩn dụ tài tình của người làm thơ lâu năm.
Cho thấy một tương lai sáng lạn đã mở ra, dẫu cả hai đã bước vào tuổi xế bóng của cuộc đời rồi. Nhưng chưa có gì là muộn cả. Anh quả quyết “sẽ đi nhặt nắng về làm ấm lại hoàng hôn” . Anh tin tưởng mình sẽ gom đủ nắng để sưởi ấm tổ ấm ít nhiều đã bị lạnh. Anh tin, Tác giả tin, tôi tin và mong rằng nhiều bạn đọc khác nữa chúng ta cùng tin để tiếp thêm sức mạnh cho người biết sửa lỗi và có niềm tin rằng không bao giờ là muộn cả!
    Một bài thơ Tự Do với những ngôn từ mộc mạc, chân chất được nhà thơ Trương Quang Thứ viết về nỗi lòng của người đàn ông. Khi nhìn thấy sự hanh hao cả về thể xác, lẫn tâm hồn của người phụ nữ . Nhiều năm đầu ấp, tay gối, san sẻ vui buồn với mình. Vì mình, cho mình và do mình, đã để cho Trái tim người ấy phải “sững sờ lặng hóa rêu phong”. Nhưng rồi sau khi cảm giác thảng thốt qua đi, người đàn ông chợt thức tỉnh rồi sửa sai. Mở ra một cánh cửa. Sau cánh cửa ấy tràn trề niềm tin yêu và hy vọng. Chờ đón hai người bước vào.
    Trong cuộc sống hàng ngày ta gặp nhiều lắm những  hình ảnh như Anh như Em trong thơ của nhà Thơ Trương Quang Thứ. Chỉ có điều mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau và họ cũng có những cách giải quyết  hậu “bỗng một ngày trái trời trở gió” khác nhau.
    Tôi xin mượn lời ca khúc “Chậm lại một phút” của Vương Vũ để kết cho bài viết của mình và cũng chính là lời tôi cầu mong sẽ đến với những ai đang có nỗi niềm giống như Em, như Anh của nhà thơ Trương Quang Thứ
“…Con đường hạnh phúc vẫn mãi chờ ta
Dìu ta qua bao khó khăn
Nhìn trời sao em muốn nói”...
Tùy bạn, nếu bạn thấy mình cần nói gì với người bên mình hãy cứ nói!

                                                           Sài Gòn cuối Xuân 2014
                                                  Huỳnh Xuân Sơn

 Tác giả Trương Quang Thứ xin chân thành cảm ơn bạn Huỳnh Xuân Sơn về bài bình luận trên!
Nguồn:http://www.tho.com.vn/bai-viet/huynh-xuan-son-voi-cam-nhan-bai-tho-noi-voi-em-cua-nha-tho-truong-quang-thu/38678

30 nhận xét:

  1. Chúc mừng bài thơ hay của anh đã được bạn đọc cảm nhận

    Chúc anh chiều thứ tư an lành (~_~)

    http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/121/44121485_4.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Bạch Dương đã sang thăm anh, đồng cảm và chia sẻ cùng bài cảm nhận. Anh chúc em luôn khỏe vui và hạnh phúc nhé!
      http://data.xzone.vn/Upload/268/Nam_2013/Thang_11/Ngay_22/day-4.jpg

      Xóa
  2. người làm thơ và người phân tích thơ là đôi bạn, họ hiểu nhau, mến nhau qua từng con chữ, thật hạnh phúc khi có người bình phẩm thơ mình hoặc hay hoặc dỡ anh ạ, chúc mừng anh, tks Xuân Sơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh BÌNH ĐỊA MỘC. Cảm ơn anh đã sang thăm và có lời chia sẻ động viên. Tôi rất vui. Đúng như anh nói: làm thơ, viết truyện nếu được người khác đọc và phân tích góp ý chân thành là một điều rất đáng quý. Có thể nói là hạnh phúc nữa anh ạ. Xuân Sơn cũng đã bình luận, làm cho bài thơ được sáng tỏ hơn và gần gũi hơn với bạn đọc...
      Xin chúc anh cùng gia đình vui khỏe, hạnh phúc anh nhé. Chúc anh có thêm nhiều sáng tác hay!

      Xóa
  3. Thơ hay và lời bình cũng rất hấp dẫn. Lá chúc mừng anh nhé!
    http://hd.wallpaperswide.com/thumbs/red_rose_8-t2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chào em. Anh cảm ơn em đã sang thăm và chia sẻ cùng bài thơ và lời bình. Anh rất vui!...
      Anh chúc em luôn khỏe vui và gặp mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống nhé!

      Xóa
  4. Đã lâu anh chẳng nói cùng em
    Lời chân thành bao năm im lìm .
    Em lắng nghe đợi hoài câu ấy
    Mấy chục năm dài anh lặng im .

    Hai ta cùng đường đời xuôi ngược.
    Mãi đến giờ em được hiểu anh...
    Đời tình ta đi bao sóng gió .
    Em Anh cùng vượt qua thác ghềnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời anh nói với em
      Là lời chân thật đầy niềm thương yêu
      Dẫu trời lạnh lẻo cuối chiều
      Anh gom nắng ấm thật nhiều cho nhau...

      anh cảm ơn em sang thăm anh và họa thơ chia sẻ rất chân tình. anh chúc em luôn khỏe vui và hạnh phúc nhé!...

      Xóa
  5. Vào Thi đàn Việt Nam, thấy có bài cảm nhận của Huỳnh Xuân Sơn về bài thơ Nói với em, nên Ngựa tìm về đọc đây ah.
    Một bài thơ đọc lên nghe nhẹ nhàng,mộc mạc... ấm áp vô cùng. Nghe như lời thủ thỉ, vỗ về.. tâm sự thương yêu.
    Chúc mừng tác giả bài thơ! Chúc mừng HXS đã có lời bình thật sâu sắc!
    Lần đầu ghé thăm nhà anh, có đôi lời cảm nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Thanh Bình! Cho anh được gọi như vậy vì anh biết em còn ít tuổi hơn anh. Anh đã từng qua nhà em đọc bài và biết được hoàn cảnh của em, rất ngưỡng mộ, cảm phục về thơ và người của NMCR. Nhưng anh không để lại lời khen vì sợ chủ nhà cho là mình đường đột nên chỉ đọc, học hỏi rồi lặng lặng ra về. Nay được em sang thăm, có lời khen, anh cảm thấy mình ngượng ngùng vì đã cư xử chưa đúng mực để cho em phải lên tiếng chào ra mắt anh trước. Anh rất mong được Thanh Bình cảm thông nhé.
      Thanh Bình ạ,bài thơ NÓI VỚI EM của anh được viết ra mộc mạc nhưng chân thành, không ngờ được bạn đọc và Huỳnh Xuân Sơn đồng cảm đã phân tích,nâng thêm giá trị của nó, làm anh rất cảm động... Anh nghĩ đó cũng là sự ưu ái của mọi người - trong đó có em dành cho anh.
      Anh chúc em cùng người bạn đời của mình cố gắng chiến thắng bệnh tật, giữ gìn sức khỏe và vượt lên khó khăn trong cuộc sống nhé! Chúc em cùng gia đình gặp nhiều may mắn và hạnh phúc an lành!

      Xóa
    2. Em rất vui được anh chia sẻ, động viên. Là người ngoại đạo với văn chương, em viết theo cảm xúc.Cũng mộc mạc, chân thành... được bạn đọc đón nhận là điều hạnh phúc anh ah. Em cám ơn anh thật nhiều vì những cảm nhận đã giành cho em. Kính chúc anh cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

      Xóa
    3. Thanh Bình quý mến! Trên mạng Blog spot hiện nay,theo anh được biết thì những cây bút văn chương nổi bật như em không nhiều. Nhưng chúng ta càng khiêm tốn càng tốt, vì đó là đức tính cần thiết của mỗi con người, luôn học hỏi cầu tiến để vươn lên. Ta có thể có quan điểm chính kiến của ta chứ nếu xem "văn mình, vợ người" là nhất thì là điều không nên. Tuy nhiên về nội dung nghệ thuật thì mình chưa bàn đến, nói về thơ thì trước hết là lấy tình làm gốc. Vì thơ ca là tâm hồn, là sự chân thành và cảm xúc của tác giả cảm nhận tinh tế điều mình định gửi gắm mới có thể làm rung động người đọc. Và anh cho rằng Thanh Bình đã làm được điều đó bằng Tình Thơ...
      Anh cảm ơn em đã dành cho anh lời khen và lời chúc tốt đẹp! anh chúc em và gia đình luôn khỏe vui, hạnh phúc nhé. Chúc em có thêm nhiều sáng tác hay!.

      Xóa
  6. MTV ghé thăm, xin chúc mừng nhà thơ có nhiều sáng tác được độc giả yêu mến. Chúc mừng nhà phê bình VH đã có những cảm nhận thật hay, thật sâu sắc về thơ anh QT. Hihi.
    http://2.bp.blogspot.com/-bhI_6rmQHUQ/UyWuIb01FyI/AAAAAAAACqI/eizykXMHnAw/s1600/1938518164706678327.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chào em MTV. Anh chỉ muốn em gọi anh là anh em một cách gần gũi thân tình chứ không gọi là Nhà thơ đâu nhé.
      Bài NÓI VỚI EM của anh viết giản dị, chân tình, được bạn Huỳnh Xuân Sơn cảm nhận phân tích triển khai gợi mở sâu sắc hơn, giúp người đọc cảm nhận đẹp hơn, hay hơn và yêu mến nó hơn... Anh thay mặt Huỳnh Xuân Sơn, đồng cảm ơn những lời khen và lời chúc tốt đẹp của em nhé. Anh chúc em luôn khỏe vui và hạnh phúc an lành nhé. Mà thơ em cũng nhiều bài hay và trữ tình lắm! Anh cũng chúc em có thêm nhiều bài thơ hay, dạt dào cảm xúc nữa nhé...!

      Xóa
  7. Ngày cuối tuần vui và có nhiều bài thơ hay bác Thứ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn NGUYÊN SƠN nhé. Chúc anh giáo Làng Chiềng luôn khỏe vui và mọi điều tốt đẹp, có những chuyến đi mới bổ ích, lý thú nhé!

      Xóa
  8. Sang thăm anh, đọc bài thơ và bài bình của bạn Huỳnh Xuân Sơn, những gì phải nói thì bạn HXS đã nói hết rồi, chỉ về góc độ tình cảm thì em nói đây là một tình yêu tuyệt vời, trên những gai góc đắng cay. xin chúc anh luôn trong ngập tràn hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được anh Mẫn đến thăm và khen, động viên người làm thơ và người viết bài cảm nhận. Với tư cách tác giả, mình xin thay mặt bạn Huỳnh Xuân Sơn cảm ơn Mẫn nhiều nhé. Chúc anh Mẫn và gia đình luôn vui khỏe và hạnh phúc bình an!

      Xóa
  9. Đời dẫu muộn vẫn đang chờ phía trước
    Anh nhặt nắng về làm ấm lại hoàng hôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh HỒNG CHIẾN ! Có phải anh ở Hội VHNT ĐĂK LĂK không ạ? Rất vui được anh đến thăm nhà. Chúc anh luôn khỏe vui và mong được đón anh thường xuyên.

      Xóa
  10. Đọc lới bình của Huỳnh Xuân Sơn, mới thấy mình nhiều khi thật là "cơi đựng trầu"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhật Thành nói vậy nghĩa là sao? Thì người bình luận bao giờ cũng triển khai và đưa thêm quan điểm, sáng tạo của họ để bài viết dễ tiếp cận với bạn đọc hơn mà. Em cũng có nhiều sáng tác và bài bình rất sâu sắc như bài bình TÌNH YÊU KHÔNG CÓ TUỔI, CẢ NĂM CÓ MỘT ĐÊM RẰM đó thôi...

      Xóa
  11. Hỏi thăm anh có khoẻ không?
    Chúc anh ngon giấc, mơ hồng đêm nay
    http://3.bp.blogspot.com/-3WLKSojkqmo/UoKhUd8IhCI/AAAAAAAAELY/JxL8oaQcUdg/s640/115.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm qua anh ngủ nồng say
      Chắc nhờ lời chúc đẹp này của em...

      Chúc em hạnh phúc, bình yên
      Thành công, vui khỏe nhiều thêm mỗi ngày!...

      Xóa
  12. Lời anh em nghe xuyến xao.
    Nghe trong hơi thở ngọt ngào tình anh .
    Mong cho tình yêu của anh .
    Kiếp nầy mãi mãi riêng dành cho em .

    hihihi.....ghé thăm bạn lần đầu tiên ....Xin được làm quen nhé .
    http://dienhoalily.com/images/products/488800_184621_e3-020__716.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình anh mãi vẫn vẹn nguyên
      (đôi khi lỡ nhịp con tim yếu mềm)
      Vẫn tròn đầy giữ cho em
      Tình yêu chung thủy chỉ riêng chúng mình!

      Chào DÒNG THỜI GIAN. Cảm ơn bạn đến thăm nhà và họa thơ chia sẻ, chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe, thành đạt và hạnh phúc nhé!

      Xóa
  13. Thơ mộc mà rất nặng tình
    Xuân Sơn lại viết lời bình tuyệt chiêu
    Làm cho độc giả thêm yêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Khiến Song Thu cũng ái ưu với mình
      Anh xin đa tạ chân tình
      Chúc em hạnh phúc an lành, khỏe vui!...

      Xóa
  14. Chúc Anh Quang Thứ vui tươi
    Thơ hay, hay cả con người làm thơ
    Làm cho ối ả ước mơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Tỉnh ra mới biết nhà thơ quá nghèo
      Thế là họ vỡ mộng theo
      Làm anh Quang Thứ buồn thiu - thất tình...

      Nhưng đời vẫn tốt với mình
      Được Song Thu đến chân thành động viên!...
      Chúc em vui khỏe bình yên
      Gia đình hạnh phúc ấm êm vẹn tròn!...

      Xóa

Bạncó thể:
- chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ .
Xin chân thành cảm ơn các bạn! Chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ và tràn đầy niềm vui.

Người theo dõi